thực phẩm tốt cho nam giới

5 thực phẩm đặc biệt tốt cho nam giới

Ăn uống lành mạnh cho chúng ta sức khỏe để ngăn ngừa bệnh mãn tính như đột quỵ, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là bệnh tim -  nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.
Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phòng ngừa một phần nào những bệnh đó, bằng các thực phẩm sau:
Rau xanh
Các loại rau xanh như rau chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn. Một nghiên cứu ở Hawaii cho thấy, những người ăn nhiều rau xanh có ít 50% nguy cơ mắc bệnh động mạch ngoại biên.
Bưởi, cam và đào
     Nam giới ăn ít nhất 200 mg vitamin C mỗi ngày có thể cải thiện lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng. Những người hút thuốc nhiều có chất lượng tinh trùng kém, nên uống vitamin C mỗi ngày có chất lượng tinh trùng cải thiện. Những người uống 1000 mg vitamin C mỗi ngày có thể thấy số lượng tinh trùng tăng lên đáng kể.
Cà chua
     Nam giới có thể giảm 20% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu ở anh cho thấy nếu ăn 5 phần trái cây hoặc rau quả mỗi ngày sẽ làm giảm 24% nguy cơ mắc bệnh khó nói, so với những nam giới ăn ít hơn 2 phần trái cây và rau củ mỗi ngày. Chất chống oxy hóa lycopene được tìm thấy trong cà chua giúp bảo vệ ADN và tổn hại tế bào.
Đậu
Đậu sẽ làm giảm nguy cơ bị đau tim, làm giảm mức cholesterol xấu. Tuy nhiên nếu ăn nhiều hơn một khẩu phần trong ngày sẽ không làm giảm nguy cơ này.
Sữa chua 
Probiotic được tìm thấy trong sữa chua là một trong những vi khuẩn giúp bảo vệ ruột và đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch. Nếu uống bổ sung vi khuẩn Lactobacillus mỗi ngày sẽ kích thích các tế bào bạch cầu làm giảm được một số bệnh so với những người dùng giả dược.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến