chút suy nghĩ

Sáng nay lên mạng thấy rần rần cái vụ công ty bảo hiểm prudential lừa đảo, với tư cách là một người nhân viên chăm sóc khách hàng và cũng là khách hàng của công ty, tôi có một vài quan điểm, ai thích thì đọc, không thì có thể lướt qua, chứ không yêu thì đừng nói lời cay đắng.
Thứ nhất: không có công ty bảo hiểm nào là lừa gạt, mọi người thử nghĩ, chúng ta muốn kinh doanh hay mua bán bất cứ hàng hóa dịch vụ nào đều phải xin được giấy phép kinh doanh ( trừ những trường hợp làm chui - mà những trường hợp này thì hiếm khi nào được tồn tại lâu dài ), huống hồ một tập đoàn bảo hiểm xuyên quốc gia như prudential đã hoạt động và tồn tại hàng trăm năm nay, và luôn là doanh nghiệp bảo hiểm đứng đầu trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam chúng ta nói riêng.
Thứ hai: không chỉ prudential mà tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động tại Việt Nam đang chịu sự giám sát chặt chẽ của Bộ Tài Chính Việt Nam. Nếu có dấu hiệu lừa gạt, không lẽ các cơ quan nhà nước nhắm mắt để một doanh nghiệp nước ngoài vào lừa gạt và bòn rút tiền bạc của dân mình à. tôi cũng tự hào nói rằng, prudential là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên hai lần nhận được huân chương lao động ( hạng ba và hạng nhì) do chính tay chủ tịch nước Việt Nam trao tặng. Danh hiệu quan chương lao động cao quý như thế nào thì mọi người cũng hiểu.
Thứ ba: đã nói đến từ hợp đồng, nghĩa là phải có sự thỏa thuận và kí kết giữa hai bên. Nếu một trong hai bên làm trái với hợp đồng đã kí kết thì chuyện chịu thiệt thòi hay bồi thường thiệt hại cho bên còn lại là lẻ dĩ nhiên, không ai chối cãi. Thế mà vẫn có nhiều người, khi kết hợp đồng với công ty 10, 15, 20 năm hay thậm chí lâu hơn, mới tham gia được 2, 3 năm thì lại trở chứng không tham gia nữa, thậm chí còn lại đòi công ty phải hoàn trả lại đúng số tiền mình đã đóng. Xin thưa, mọi người tham gia cam kết với công ty như trong hợp đồng, nếu đáo hạn hay mới đóng 1, 2 năm đầu nếu xảy ra rủi ro ngoài ý muốn công ty cam kết chi trả cho khách hàng vài trăm hay thậm chí vài tỷ đồng, lúc đó khách hàng kêu than với ai. Hay mọi người đóng BHYT một năm vài trăm ngàn, cả cuộc đời mình đóng bao nhiêu năm, bao nhiêu tiền và bao nhiêu người được nhận được khoản chi trả của BHYT? Nếu mình không có việc dùng đến cái thẻ BHYT ấy thì BHYT có hoàn lại số tiền mình đã đóng hay không?mỗi loại bảo hiểm đều có cái ưu cái khuyết riêng, nên đừng vội phán xét là cái nào hay hơn cái nào?
Thứ tư: nhiều người cho rằng tiền mua bảo hiểm để mua vàng hay để gửi ngân hàng sẽ có lãi hơn.! ok mình không phủ nhận. Nhưng đó chỉ là cách nghĩ đơn giản nhất thời. Mình muốn tiết kiệm một khoản tiền để 10, 15 năm sau có một khoản kha khá để cho con ăn học, hay để an nhàn cuộc sống về hưu! Nhưng mấy ai có thể thực hiện được điều đó khi trong cuộc sống hằng ngày còn có biết bao nỗi lo. Ví như mới mua vàng được vài cây, gửi ngân hàng được vài chục, đùng cái gia đình gặp khó khăn về tài chính ( bệnh tật, rủi ro) người ta rút ngân hàng ra được vài chục ( cộng với một ít lãi), bán vài cây vàng thêm được vài chục nữa, rồi liệu với số tiền đó có đủ cho gia đình trang trải, và hơn hết giấc mơ về 10, 15 năm nữa không bao giờ thành hiện thực. Nếu mình không tham gia bảo hiểm thì cũng đừng nên xúi người thân, bạn bè mình không tham gia. Vì nếu như những rủi ro đó xảy ra với họ, bạn có thể lo cho họ được bao nhiêu? Người thân thì ủng hộ vài chục triệu, bạn bè thì vài triệu, người quen thì vài trăm ngàn...nhưng có ai sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu hoặc thậm chí vài tỷ cho họ lúc khó khăn, lo cho gia đình họ, cho con họ có tương lai về sau như công ty bảo hiểm???
Thứ 5: có lẻ mọi người cho rằng đóng vô dễ dàng,để khi có chuyện thì không dễ lấy ra??? điều này tôi có thể hiểu vì ngay chính bản thân tôi trước khi là nhân viên của công ty cũng đã lo sợ như thế. Nhưng xin thưa với mọi người rằng, tôi làm nhân viên cũng gần 9 năm, số lượng khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm khu vực Đức Linh - Tánh linh của mình cũng hơn vài chục tỷ rồi đấy ạ. và còn nhiều vùng miền khác trên khắp 63 tỉnh thành. Số tiền đó không lớn nhưng vì điều kiện kinh tế quê mình còn khó khăn nên đa số người dân chỉ mua với mức phí thấp, số tiền nhận được không nhiều như những vùng khác, và đều đặn mỗi ngày tại nơi tôi làm việc, ngày nào cũng có khách hàng đến nhận tiền đấy ạ.
...
Thứ n: khi tham gia bảo hiểm, chúng ta nên tìm hiểu cho kĩ sản phẩm mình tham gia cũng như quyền lợi trong hợp đồng của mình. Vì sản phẩm của công ty thì đa dạng, quyền lợi mỗi sản phẩm cũng khác nhau và hơn hết là phải tìm người tư vấn viên đáng tin cậy. Vì tôi biết người dân mình lam lũ, hiểu biết về bảo hiểm cũng hạn chế, tham gia bảo hiểm chủ yếu dựa vào mối quan hệ, sự tin tưởng vào người tư vấn là chính, nên không thiếu những trường hợp những người tư vấn viên không có tâm, vì quyền lợi cá nhân của mình mà tư vấn sai lệch cho khách hàng, dẫn đến những sự hiểu làm không đáng có. Chúng ta bỏ tiền mồ hôi nước mắt của mình ra tham gia bảo hiểm thì phải hiểu rõ và phải bảo vệ quyền lợi của mình, đừng ví một con sâu mà làm rầu nồi canh!!!
Tôi có đọc một bài báo viết về hiện trạng bảo hiểm, người ta nói rằng bên nước ngoài, 90% người dân ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nên họ tham gia, nhưng ở Việt Nam thì số lượng đó chỉ là 8%, bất cứ một đồ vật nào cũng cần có bảo hiểm (cái nhà, cái xe, thậm chí đôi chân của một cầu thủ bóng đá hay đơn giản chỉ là một nụ cười...) vậy mà mạng sống của chúng ta thì chúng ta lại xem nhẹ??? người Việt mình thấy con cái bên nước ngoài đến tuổi trưởng thành thì đều có nhà, xe, đầy đủ điều kiện du học thì ao ước, thèm khát...nhưng có biết bao người nghĩ những điều đó họ có được đều từ hợp đồng bảo hiểm mà ra!!!!
Có một câu nói mà những người trong ngành bảo hiểm như chúng tôi vô cùng tâm đắc:”tham gia bảo hiểm nhân thọ không vì ai đó có thể qua đời, mà bởi vì những người thân chúng ta cần phải tiếp tục được sống !”
Tôi viết ra đây không nhằm mục đích chỉ trích hay cổ vũ. Ai không thích hay dị ứng với những người bảo hiểm như tôi thì có thể không kết bạn với tôi, tùy thích. Tôi chỉ đơn giản là nói ra những suy nghĩ của mình.
nếu bạn cần người tư vấn hãy gửi qua mail: thaihuyen25229@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến