5 bí quyết giảm mỡ bụng tại nhà mà không cần tập thể dục
Mỡ bụng luôn là nỗi lo lắng của phụ nữ, đặc biệt là dân văn phòng. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi các chất béo thừa trong cơ thể dễ dẫn đến các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim ,gan nhiễm mỡ,...
Nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ trong cơ thể: di truyền, một số bệnh, thay đổi hocmon, thừa cân, ăn quá nhiều, lười vận động,...tuổi tác, tình trạng giảm hocmon, thói quen ăn uống, căng thẳng hoặc không tập thể dục thường xuyên được coi là một trong những lí do phổ biến gây béo phì.
Cách ngăn ngừa tốt nhất là chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh.
Ngoài ra còn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên giúp giải độc gan và tăng cường trao đổi chất để hạn chế mỡ bụng. Có thể tham khảo các cách sau:
1. nước chanh:
Hoạt động của gan không tốt làm ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể, bạn có thể sự dụng nước chanh.
Nước chanh làm tăng enzym giúp giải độc gan và tăng cường trao đổi chất, chuyển hóa rất hiệu quả.
Công thức: một trái chanh và 1 ly nước ấm.
Hướng dẫn: bạn vắt lấy nước chanh. Cho nước ép chanh vào ly nước ấm và khuấy đều. Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Phải đảm bảo bạn không ăn hoặc không uống bất cứ thứ gì trong ít nhất 30 phút sau khi uống nước chanh ấm.
Thói quen này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn rất tốt cho sức khỏe.
2. Cá hoặc dầu cá:
Các acid béo omega-3 như acid icosapentaenoic, acid docosahexaenoic cùng với acid linoleic có thể giúp phá vỡ mỡ bụng quanh eo của bạn.
Thành phần: một muỗng canh dầu cá, và cá giàu omega-3.
Hướng dẫn: bạn cần phải uống 2 viên dầu cá mỗi ngày để giảm mỡ bụng. Hoặc bạn có thể ăn các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu 2 tuần 1 lần.
3. Trà gừng:
Gừng giúp hổ trợ quá trình tiêu hóa tự nhiên và là một chất tạo nhiệt, do đó làm tăng nhiệt độ cơ thể giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn trong khoảng thời gian ngắn.
Thành phần: 1 nhánh gừng, 1 trái chanh tươi, 1 muỗng canh mật ong, 4 ly nước,1 ấm trà.
Hướng dẫn: pha 1 ấm trà nóng. Đun sôi trong vài phút trước khi cho gừng vào. Đun tiếp trong 5 đến 10 phút sau đó tắt bếp. Thêm nước chanh tươi cũng như mật ong vào hỗn hợp trà gừng. Khuấy đều và uống vào mỗi buổi sáng.
Nếu bạn muốn điều hòa sự trao đổi chất, giảm sản xuất cortisol và kích thích sự tiêu hóa, bạn nên uống ít nhất 2 đến 3 chén trà này trong ngày.
4. Nước ép việt quất:
Chúa các axit hữu cơ như malic, axit quinic và axit xitric đóng vai trò là enzym tiêu hóa. Uốn nước ép việt quất là 1 trong những biện pháp hiệu quả để giảm béo mỡ bụng.
Thành phần: 1 cốc nước ép việt quất, 7 chén nước.
Hướng dẫn: lấy nước ép việt quất, khuấy đều nó trong nước. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng và suốt trong ngày.
Bạn có thể uống vào bữa ăn nhẹ như trước khi ăn sáng, ăn trưa hoặc sau bữa ăn tối.
5. Tỏi:
Tỏi có tính năng chống béo phì, giúp làm giảm chất béo bụng tự nhiên, là biện pháp giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản nhất. Hơn nữa nó làm giảm huyết áp tâm thu và tăng cường cholesterol tốt, vì vậy nó tốt cho hệ tim mạch.
Công thức: 1 chén nước, 1 trái chanh tươi, 3 tép tỏi.
Hướng dẫn: lấy 1 cốc nước sạch,thêm nước ép chanh vào, khuấy đều, đập dập tỏi, cho vào cốc nước và uống khi đói.
Sau 2 tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến