trị khỏi bệnh viêm xoang bằng bài thuốc dân gian

Môi trường và khí hậu không đảm bảo như hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng là khá cao, cũng từ đó mà hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc giúp hỗ trợ.
Tuy nhiên, việc lựa chọn thế nào và các phân biệt chất lượng không phải là dễ dàng, hơn nữa, không phải tất cả mọi người đều có đủ điều kiện để tiếp cận và sử dụng các sản phẩm này, chưa kể tới mức độ hiệu quả và tác dụng phụ của các sản phẩm là điều còn khiến nhiều người đang phân vân.
Theo nguyên lý chung của việc điều trị viêm xoang đó là cần làm chết vi khuẩn bám trên thành mạch xoang và đào thải ra ngoài, sau đó làm khô và lành nhanh các vết thương tổn trong các hốc xoang do vi khuẩn xoang gây ra, làm tăng độ bền và dẻo dai của thành mạch xoang giúp chống chọi với vi khuẩn xoang. Từ đó bệnh xoang sẽ giảm dần và khỏi.Từ những nguyên lý đó, nhiều người vẫn dựa các bài thuốc nam dân gian cổ truyền để sử dụng điều trị viêm xoang như những mẹo nhỏ giúp giảm thiểu các triệu chứng và điều trị viêm xoang một cách hiệu quả. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bệnh nhân viêm xoang có thể trị bệnh viêm xoang lâu dài, an toàn.Tuy vậy, khi áp dụng chúng ta cũng nên thận trọng trong việc sơ chế, bảo quản để tránh nhiễm trùng hoặc gây tác dụng phụ.
Những bài thuốc dân gian trị bệnh viêm mũi hiệu quả
Cách chữa viêm xoang bằng Tân di:
Cách 1: Sử dụng Tân di 9 gram, trứng gà 3 quả, trộn lẫn hai thứ và đem luộc chín, lấy nước uống hàng ngày.
Cách 2: Sử dụng Tân di 9 gram, ké đầu ngựa 15 gram, bạc hà 6 gram sắc trộn lẫn vào đem đung lấy nước uống. Ngoài ra, chú ý bã thuốc đãdử dụng có thể dụng lại sắc tiếp cho đến khi nước cô đặc lại, sau đó hòa phần nước cốt này với nước ép hành củ đem nhỏ mũi.
Cách 3: Trộn lẫn Tân di 9gram với hồng đằng 30gram đem sắc và uống khi cònấm.
Cách chữa viêm xoang bằng gừng tươi và củ hành khô
Giã riêng từng loại để lấy nước rồi trộn chung với nhau hòa lên cho đều để nhỏ mũi. Có thể nhỏ mỗi ngày từ 3 - 5 lần liên tục trong vòng 2 tuần.
Cách chữa viêm xoang bằng tỏi tươi với mật ong
Giã tỏi lấy nước đem hòa với mật ong, tỷ lệ khi trộn cần chú ý sử dụng hai phần mật ong với một phần tỏi.Dùng nước muối để rửa mũi, lau khô, sau đó, dùng đầu bông nhúng vào hỗn hợp dung dịch này và đặt thoa vào bên trong mũi. Mỗi ngày thoa từ 3 -4 lần, thực hiện liên tục từ 7 -8 ngày.
Cách chữa viêm xoang bằng lạc sống
Bỏ vào hộp sắt từ 8-10 hạt lạc, đậy kín miệng hộp bằng giấy, khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt. Đun nóng hộp sắt này lên và xông mũi bằng phần khói bốc qua lỗ nhỏ trên mặt giấy. Mỗi ngày kiên trì xong mũi một lần bằng cách này, cố gắng duy trì trong vòng 30 ngày, bệnh sẽ đỡ.
Cách chữa viêm xoang bằng vỏ quả vải
Sấy khô vỏ quả vải sau đó nghiền nhỏ thành bột, đem đựng trong bình sạch. Mỗi ngày 2 lần, lấy một ít bột đã nghiền và hít. Thực hiện trong nhiều ngàysẽ giúp thông mũi trị viêm xoang.
Cách chữa viêm xoang bằng hoàng bá
Lấy 10 gram hoàng hòa vào 100ml nước, ngâm trong vòng 24 tiếng. Sau đó, bỏ ra lọc bỏ cặn, đun sôi phần nước đã lọc thành dung dịch với nồng độ hoàng bá 10%, nhỏ mũi bằng dung dịch này mỗi ngày từ 3 - 4 lần.
Cách chữa viêm xoang bằng râu ngô và đương quy vĩ
Lấy 120 gram râu ngô tươi và 30 gram đương quy vĩ.Phơi khô râu ngô cắt thành đoạn nhỏ vài centimet. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi rang sơ, sau đó cắt thành sợi nhỏ.
Trộn chung cả hai với nhau và đựng trong bình kín. Mỗi ngày bỏ một tí hỗn hợp sợi khô này vào một cái tẩu, sử dụng như hút thuốc lá bình thường. Người bệnh thực hiện mỗi ngày từ 5 -7 lần trong vòng 2 tuần.
Cách chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc
Rửa thật sạch 10 bông hoa ngũ sắc tím tươi, sau đó nghiền nát ngâm trong 10ml cồn 70 độ. Lọc hỗn hợp trên qua gạc sạch lấy một lượng dung dịch màu xanh. Mỗi ngày, dùng bông gòn tẩm ướt bằng dung dịch cồn thuốc này rồi đặt vào lỗ mũi, mỗi bên 15 phút.
Cách chữa viêm xoang mũi bằng nước chanh và mật ong
Chanh và mật ong đều là hai nguyên liệu từ tự nhiên được xem như các loai kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Chanh có chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác động từ bên ngoài môi trường gây bệnh viêm xoang và khiến cho bệnh tái phát. Mật ong có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể và chống lại bệnh viêm xoang.Khấy đều một thìa mật ong hòa lẫn vài giọt chanh tươi trong nước ấm. Uống mỗi ngày 3 cốc.
Với những bài thuốc dân gian ở trên khi được sử dụng thường xuyên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc khoa học sẽ giúp cho:
• Dịch viêm xoang viêm mũi được đào thải hết ra ngoài mang lại cảm giác thông thoáng dễ chịu.
• Niêm mạc xoang bị tổn thương sẽ nhanh chóng được phục hồi.
• Các chứng bệnh viêm xoang sẽ giảm dần và khỏi hẳn.
• Bệnh viêm mũi dị ứng, hắt hơi sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, đau nhức hốc xoang sẽ không còn.
• Hơi thở giảm dần mùi hôi, trở nên thơm mát.
• Chứng bệnh ho hen viêm phế quản, viêm tai giữa sẽ giảm dần và khỏi hẳn.
nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẽ nó cho nhiều người cùng biết.

nếu bạn muốn biết nhiều hơn nữa kiến thức về tất tần tật mọi thứ liên quan đến sức khỏe hãy kết zalo 01279388843 hoặc fb (huyen thai), fb 0907506361, bạn sẽ nhận được tin nhắn miễn phí mỗi ngày nếu bạn để  lại lời nhắn cho mình biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến