lí do mà mọi người vẫn lưỡng lự về bảo hiểm nhân thọ

tham gia bảo hiểm nhân thọ là chuyển giao rủi ro cho công ty bảo hiểm
Mọi rủi ro trong cuộc sống hàng ngày bạn có lường trước được không? Hôm nay bạn tự tin mình khỏe mạnh, bạn không bệnh tật gì nhưng còn rủi ro tai nạn bạn có tự tin mình có thể tránh được không? Đã có rất nhiều người chọn cách tham gia Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) như là một hình thức đảm bảo tương lai cho những người không ưa rủi ro. Nhưng cũng không ít người vẫn còn lăn tăn giữa việc tham gia mà không dùng nhưng cũng không mong muốn được dùng bảo hiểm khi đã tham gia. Chính vì vậy cứ lưỡng lự giữa sự lựa chọn nên hay không nên tham gia bảo hiểm nhân thọ. 

thebank_bandathayaithamgiabaohiemnhanthomamongmuonduocsudungnochua_1499333261

Tham gia mà không dùng thì lãng phí

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng giống như tâm lý khi đi mua hàng của bất kỳ ai, chúng ta đều muốn mua được một món đồ mà có nhiều công dụng, lợi ích. Còn mua mà không dùng tới thì được coi là lãng phí tiền. Chính vì thế, nhiều người cho rằng việc họ bỏ tiền ra hàng năm để tham gia BHNT sẽ là một sự lãng phí, khi cùng với một số tiền chi cho bảo hiểm họ có thể dùng để đầu tư vào những thứ khác có lợi hơn, hay mua sắm những thứ họ muốn, phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống, nên họ không muốn tham gia. Nhưng BHNT không phải là sản phẩm mang lại giá trị và nhìn thấy lợi ích ngay lập tức như khi ta mua một món đồ.
thebank_phibaohiemnhanthomin_1499333125

Nếu sử dụng thì chẳng khác nào đang mong muốn rủi ro tới với mình

Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng nó vẫn cứ tồn tại, vẫn xảy ra với nhiều người vào bất kỳ thời điểm nào, hay bất cứ đâu. Và tất cả chúng ta thì ai cũng muốn bản thân được bảo vệ khi còn trẻ cũng như khi về già, được san sẻ khi rủi ro xảy đến. Đó là lý do vì sao BHNT ra đời.
Nói một cách khác, BHNT chính là việc kinh doanh mặt hàng rủi ro, là cách để bạn chuyển giao sự rủi ro của mình cho công ty bảo hiểm nhân thọ. Chỉ khi rủi ro xảy ra thì giao dịch giữa bạn và công ty bảo hiểm mới được hoàn thành. Đương nhiên tất cả mọi người tham gia BHNT đều không mong rủi ro xảy đến với mình. 

thebank_batkyvieclamnaotrongdoisonghangngaycungtiemanruiromin_1499333206

Việc bạn mua bảo hiểm chính là để đề phòng những điều bất trắc có thể xảy ra với bạn trong cuộc sống hàng ngày. Vì không ai dám chắc rằng mình an toàn hết ngày này qua tháng nọ cả, vì không ai có đủ tự tin về sức khỏe của mình sẽ vẫn tốt từ lúc trẻ cho tới khi về già, và tất cả mọi việc chúng ta làm đều có nguy cơ gặp rủi ro. Vậy nên, cần có BHNT. Như vậy, nếu bạn còn lăn tăn muốn sử dụng món bảo hiểm bạn đã mua thì khác nào bạn đang mong muốn rủi ro đến với mình?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không hề lãng phí, đó là sự chuẩn bị trước cho tương lai nếu không may rủi ro làm biến động cuộc sống

Rủi ro là thứ lấy đi thời gian, tiền bạc, sức khỏe của bạn nhanh tới chóng mặt. Trong những trường hợp như vậy, bảo hiểm được dùng để bạn khắc phục những rủi ro đó, những điều mà bạn không mong muốn nó xảy ra và gây khó khăn về mặt tài chính cho mình.

thebank_lolangquanhieuvetiennongsekhienbangiam13diemiqmin_1499333380

Nếu như bạn không may gặp phải rủi ro bệnh tật, tai nạn và không còn khả năng lao động. Nếu như bạn nằm viện, ai sẽ trả tiền viện phí cho bạn? Ai sẽ là người trả lương, trả các chi phí khác cho bạn khi bạn bị thương và không còn khả năng lao động nữa? Chi phí trong gia đình bạn lúc này có tăng lên không? … Tất cả số tiền mà bạn dành dụm tích cóp được sẽ phải lấy ra để chữa trị bệnh tật tai nạn, vậy gia đình bạn sẽ sống ra sao. Đó là chưa kể đến việc nếu như thời gian chữa trị có thể kéo dài, chi phí nhiều hơn, gia đình bạn có thể phải đi cầm cố, vay mượn với lãi suất cao, hoặc thậm trí là bán nhà, bán đất... Nhưng nếu trước khi xảy ra rủi ro mà bạn đã có ít nhất một hợp đồng BHNT thì lúc khẩn cấp này công ty bảo hiểm sẽ chi trả một khoản tiền bảo hiểm để gia đình bạn vượt qua giai đoạn khó khăn đó.

thebank_whatkindofpaymentoptionsarepossibleinastructuredsettlementmin_1499333396

Và... Bảo hiểm nhân thọ còn là sự phòng xa với hiệu quả về lâu về dài

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn chuẩn bị một chiếc áo len ngay từ bây giờ, mùa đông bạn sẽ có áo để mặc. Còn nếu đợi đến mà đông bạn mua áo, bạn sẽ rất khó mua được, nếu mua được thì giá cũng rất cao mà nhiều khi còn không thể mua được. Vậy bạn có nguy cơ chịu rét. Bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, bạn cần tham gia bảo hiểm để chuẩn bị cho bản thân mình một chiếc “áo len” cho mùa đông tuổi già tới, một chiếc “áo giáp” chống lại các rủi ro, một “tủ lương thực” để bạn dùng khi không còn sản xuất được nữa.
thebank_thebank_vnfotolia_59153863_subscription_monthly_m11421985999min_1499333426

Trong trường hợp mọi chuyện may mắn suôn sẻ và không có rủi ro xảy ra, một hợp đồng BHNT cũng như một khoản tiền tiết kiệm mà đến khi kết thúc hợp đồng, bạn chắc chắn sẽ có một khoản tiền để thực hiện những ước mơ trong cuộc sống như mua nhà, ô tô, cho con vào đại học hay một khoản hưu trí.
➤ Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng nó vẫn có nguy cơ xảy ra và chúng ta có nguy cơ phải đối mặt. Dù bạn không tham gia bảo hiểm nhân thọ thì nguy cơ đó vẫn còn chứ đâu có mất đi. Còn khi bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn vẫn có nguy cơ gặp rủi ro nhưng đảm bảo bạn sẽ được san sẻ nếu rủi ro xảy đến và khả năng bạn gặp rủi ro sẽ thấp hơn khi bạn chưa tham gia. 
theo thị trường tài chính việt nam
mọi thắc mắc vui lòng để lại lời nhắn qua số máy 0907506361 hoặc zalo 01279388843 , mail thaihuyen25229@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến