10 loại thảo dược tốt cho sức khỏe người bị viêm khớp

Viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp. Điều trị bệnh này ngoài nghỉ ngơi, kiểm soát cân nặng, tập thể dục, dùng thuốc… thì việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Sau đây là 10 loại thảo mộc và gia vị tốt cho người bệnh viêm khớp.
Viêm khớp là tình trạng viêm của một hoặc nhiều khớp xương. Chẳng hạn như một hoặc cả hai đầu gối hoặc cổ tay và một phần của cột sống. Đau khớp và cứng khớp là các triệu chứng chính của viêm khớp.
Điều trị các triệu chứng viêm khớp thường bao gồm thay đổi lối sống, vật lý trị liệu, thuốc và tập thể dục tác động thấp. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc điều trị cho các bệnh nhân viêm khớp. Sau đây là 10 loại thảo mộc và gia vị tốt cho người bệnh viêm khớp.
1. Cam thảo: trong cam thảo, người ta tìm thấy chất kháng viêm tương tự như aspirin, mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa và điều trị viêm khớp.

2. Trà xanh: trong trà xanh có chứa quercetin, đóng vai trò là chất chống viêm và chống oxy hóa

3. Tỏi: trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm, hổ trợ trong điều trị bệnh khớp. nên ăn 3 tép tỏi mỗi ngày có thể giảm các triệu chứng đau, viêm và cứng khớp.

4. Củ nghệ: là một trong những thảo dược điều trị viêm khớp hiệu quả nhất bởi nó chứa curcumin, hợp chất này có tính kháng viêm. nếu sử dụng tinh bột nghệ trong vòng 6 tuần có hiệu quả như dùng ibuprofen trong việc kháng viêm, giảm đau.

5. Củ gừng: trong gừng có chứa chất men zingibain, là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, dùng trong giảm đau của cơn đau cơ, viêm khớp, thấp khớp. ngoài ra, nếu dùng thường xuyên còn làm giảm lượng protaglandin.
6. Móng mèo: có tác dụng giảm viêm, giảm sưng cho bệnh nhân khớp. ngoài ra còn có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, tốt cho đường ruột và các triệu chứng do nhiễm virut. không nên sử dụng cho phụ nữ có thai.
7.Liễu trắng: vỏ cây liễu có chứa nhiều chất salicin, có tác dụng giống aspirin, còn có thể thay thế aspirin, bởi không gây đau dạ dày.

8. Nhủ hương: thành phần chính của nhựa nhủ hương là acid boswellic, có hiệu quả kháng viêm rất mạnh, giống asprin nhưng ít tác dụng phụ hơn.

9. Tầm ma: xay lấy nước hoặc sử dụng chiết xuất bôi trực tiếp lên các cơ. Ngoài ra có cón chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, D, Kali, canxi, magie...

10.Quế: nếu dùng nửa thìa bột quế và một thìa mật ong mỗi sáng giúp giảm đau khớp đáng kể sau một tuần sử dụng.

Lê Kha (Theo Top10for)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến