Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

5 Bài Tập Khởi Động Toàn Cơ Thể Vào Buổi Sáng

Để bắt đầu buổi sáng năng động, mọi người có thể tập khởi động, squat, duỗi người bằng tư thế con chó úp mặt.

Tập luyện thường xuyên giúp cơ thể mỗi người cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể linh động tập luyện vào buổi sáng sẽ tác động kéo dài cả ngày. Tập thể dục buổi sáng có thể thúc đẩy đồng hồ sinh học của mọi người, bạn tỉnh táo hơn vào sáng sớm, có thể tăng chất lượng giấc ngủ. 



Một số động tác cụ thể dưới đây bạn có thể thực hiện, nhằm tối đa hóa lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng:

Bài 1: Khởi động toàn thân

Hãy bắt đầu bằng cách kéo căng cơ tứ đầu (nhóm cơ ở đùi), gân kheo, hông, vai và cơ tam đầu (vùng cơ ở cánh tay)... Thêm vào đó là kết hợp với một số động tác tăng nhịp tim như nhảy dây, vận động chân tại chỗ.

2. Tư thế cây cây

Tư thế cái cây sẽ giúp thúc đẩy sự cân bằng, ổn định ở chân và nhóm cơ lớn ở vùng bụng. Tư thế yoga này còn giúp tinh thần tập trung, là yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày mới.

Để thực hiện tư thế này, bạn cần đứng thẳng lưng, thả lỏng vai và hai bàn chân sát nhau. Mắt cá chân và các điểm phía trong bàn chân chạm nhau. Khi chân đã đứng vững, hãy chuyển trọng lượng sang bàn chân phải, nhấc chân trái lên, uốn cong đầu gối trái và đặt bàn chân vào bên trong đùi phải.

Khi chân ổn định, cánh tay nên giữ tư thế cầu nguyện trước tim hoặc có thể giơ cao qua đầu. Nếu không có khả năng giữ thăng bằng, bạn nên đặt tay lên tường hoặc bàn, hoặc đặt chân trái thấp hơn. Giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi đổi chân.

Xem thêm: 5 Loại Thực Phẩm Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Giấc Ngủ

3. Tư thế con chó úp mặt

Động tác này giúp giãn cơ và tăng sức mạnh cho toàn bộ cơ thể, đồng thời giúp máu chảy lên não, rất tốt sau khi ngủ dậy. Chúng ta bắt đầu bằng tư thế bốn chân, giữ cổ tay thẳng hàng với vai và các ngón chân khép. Khi thở ra, bạn đẩy hông lên vào duỗi thẳng chân, tay. Giữ cơ lõi, chân và cánh tay căng, đồng thời đẩy gối, đạp chân qua lại nhằm nới lỏng tình trạng căng cứng ở chân hoặc lưng dưới.

Xem thêm: Cách Giảm Mỡ Bụng An Toàn Tại Nhà

4. Tư thế Dead bug

Đây là bài tập tăng cơ lõi và ngăn chấn thương lưng dưới, nên tập với một tấm thảm hoặc đệm. Bạn nằm ngửa, cong chân sao cho bàn chân chạm sàn. Sau đó giơ tay và chân lên, hai tay song song, vuông góc với mặt sàn, đầu gối hai chân tạo thành góc vuông 90 độ. Tiếp đó là thở ra, duỗi thẳng chân phải, tay trái vươn qua đầu đặt song song với mặt sàn, rồi hít vào đưa tay và chân trở về tư thế vuông góc, đổi bên. Người mới tập nên bắt đầu bằng hai đến ba hiệp, mỗi hiệp năm lần lặp lại cho mỗi bên.

Xem thêm: Những sai lầm khi ăn trái cây

5. Squat

Bài tập này giúp cải thiện khả năng vận động tổng thể, khởi động dây chằng và mô liên kết. Squat còn có thể hỗ trợ khớp. Thế nên bạn không nên tập bài này nếu có chấn thương hoặc vấn đề sức khỏe.

Để tập squat, bạn nên đứng ở tư thế hai chân rộng bằng hông, mũi bàn chân hướng ra ngoài, đầu gối hơi cong, không nên duỗi thẳng đầu gối. Thân trên giữ ở đường thẳng đứng, nâng ngực và đùi song song với sàn, siết cơ bụng, đẩy mông về phía sau, hạ người xuống cho đến khi cảm thấy đùi trước và đầu gối căng.

Người mới nên cố gắng giữ tư thế squat trong 5 giây, lặp lại 10-15 lần. Bạn có thể mở rộng cánh tay, thêm trọng lượng nhẹ hoặc cố gắng ngồi sâu hơn khi tập để tăng độ khó.

Nguồn sưu tầm từ Start

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    

0 comments:

Đăng nhận xét