Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bí quyết giúp tóc bóng mượt tự nhiên

Bí quyết giúp tóc bóng mượt như ở salon
Tóc bị khô, xơ là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một bí quyết giúp tóc bóng mượt như đi dưỡng ở tiệm salon.
Tóc bóng mượt tự nhiên là niềm mơ ước của mọi cô gái

Dưỡng tóc bằng phương pháp tự nhiên sẽ giúp tóc và da đầu của bạn được an toàn mà lại không tốn tiền.

Biểu hiện của sự hư tổn ở tóc

Biểu hiện của tóc bị hư tổn là: tóc rụng nhiều, bị đứt khúc, gãy, tóc chậm mọc. Tình trạng này sẽ ngày càng tệ hơn nếu bạn không biết cách điều trị cũng như không điều trị sớm.
Nó bắt đầu khi lớp nang lông ở da đầu không thể hấp thu độ ẩm và chất dinh dưỡng. Sau đó tóc bắt đầu dần yếu đi và biểu hiện rõ sự hư tổn của tóc.

Nguyên nhân làm cho tóc bị hư tổn

Do tóc của bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, với hóa chất do sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc và cả bụi bẩn.
Đây là những nguyên nhân thường gây ra tóc hư tổn. Điều làm cho nhiều chị em mất tự tin khi đối diện với người khác, mất đi một phần trong vẻ đẹp toàn diện của phái đẹp.

Bí quyết giúp tóc bóng mượt như ở salon
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ tiền bạn đã có thể chăm sóc tốt cho mái tóc của mình

Bí quyết giúp tóc bóng mượt bằng nguyên liệu thiên nhiên thì có rất nhiều. Trong số đó thì chanh và chuối là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn cải thiện mọi vấn đề về mái tóc như hết khô xơ, tóc trở nên bóng mượt, chắc khỏe, và sáng bóng.
Chanh và chuối có tác dụng giúp kiểm soát độ ph cho tóc. Đồng thời chúng còn giữ ẩm cho chân tóc, cung cấp các axit amin thiết yếu cho da đầu, hạn chế rụng tóc, hói đầu.
  • Chuối
Trong chuối giàu vitamin, chất khoáng, các chất chống oxi hóa. Đặc biệt lượng vitamin A, C, E có trong chuối rất thích hợp để phục hồi tóc hư tổn. Đồng thời nó còn giúp hạn chế tình trạng tóc bị chẻ ngọn, rụng tóc.
Ngoài ra, canxi, kali và sắt có trong chuối khi được hấp thu vào da đầu sẽ tăng cường độ ẩm. Đặc biệt các chất này không làm tuyến mồ hôi da đầu thay đổi cách thức hoạt động mà nó ra tạo đúng lượng dầu tự nhiên cần thiết cho tóc và da đầu.
  • Chanh
Chanh được sử dụng để kiểm soát lượng dầu dư thừa ở da đầu và cũng mang lại nhiều lợi ích cho tóc khô.
Lượng vitamin E và C có trong chanh sẽ giúp duy trì độ ẩm, tăng sản xuất collagen, giúp mái tóc chắc khỏe, nhanh dài và sáng bóng.
Ngoài ra, chanh còn có khả năng kháng khuẩn, chống nấm khi sử dụng lên da đầu sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu, gàu.
  • Công thức dưỡng da đầu bằng tự nhiên
Ngoài chanh và chuối, bạn nên bổ sung thêm một ít dầu dừa vào hỗn hợp sẽ làm tăng thêm tác dụng phục hồi tóc.
Bạn cần chuẩn bị:
- 1 quả chuối chín.
-  Nước cốt chanh của 1 quả.
- 1 muỗng canh dầu dừa (bạn có thể thêm hay không đều được)
Cách thực hiện: chuối bóc vỏ, nghiền nhuyễn, trộn với nước cốt chanh và dầu dừa, cố gắng trộn hỗn hợp cho thật đều sẽ giúp bạn dễ thoa lên da đầu, hỗn hợp cũng sẽ dễ thấm vào da đầu hơn.
Cách sử dụng: làm ẩm tóc, bôi hỗn hợp lên đầu, thoa đều tóc từ gốc đến ngọn. trùm tóc lại, để khoảng 30-45 phút. Sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu.

Hy vọng qua bí quyết giúp tóc bóng mượt, bạn sẽ có được mái tóc như mơ ước. Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần, bạn sẽ thấy cảm nhận rõ sự khác biệt ở tóc và da đầu của mình. Tóc dần bóng mượt hơn, không còn khô xơ, gãy rụng.

cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian đọc bài viết của mình.
Nếu thấy hay hãy like và chia sẻ cho mọi người cùng biết.
Chân thành cảm ơn.
Nguồn sưu tầm

0 comments:

Đăng nhận xét