làm da TRẮNG HỒNG từ 10 thực phẩm THIÊN NHIÊN

CÁCH LÀM DA TRẮNG HỒNG TỪ 10 THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN

Là phụ nữ, ai ai cũng điều coi trọng việc làm đẹp, đặc biệt là cách làm da trắng hồng là trên hết, bởi phụ nữ là “phái đẹp” nên phải đẹp với đúng nghĩa của nó. Ngày nay, hàng ngàn công ty, từ dược phẩm cho đến mỹ phẩm đã cho ra đời rất rất nhiều mỹ phẩm từ dưỡng da, cải thiện làn da xấu, làm đẹp da...từ chăm sóc tóc, móng, toàn thân, hay mặt. Cùng với đó là nhiều hệ lụy từ những việc lạm dụng mỹ phẩm đến việc dùng mỹ phẩm giả, đúng là “tiền mất tật mang”.
Muốn có được làn da trắng hồng, đôi khi không nhất thiết phải sử dụng đến mỹ phẩm, trong những thực phẩm hay trái cây bạn ăn hằng ngày vẫn chứa nhiều vitamin, khoáng chất vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làn da của bạn trắng hồng lên tự nhiên. Nó vừa rẻ tiền, vừa dễ kiếm, mà lại an toàn cho da của bạn.
Xin giới thiệu với các bạn gái 10 thực phẩm sau rất tốt cho làn da của bạn.
  1. Nước vo gạo:
                                             nuoc vo gao 400 400.jpeg
  • Từ xưa, việc làn đẹp da bằng nước vo gạo đã được đông đảo chị em phụ nữ áp dụng.
  • Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5. Bạn có thể rửa mặt, đắp mặt hay tắm thường xuyên, nước vo gạo sẽ làm ngăn chặn sự lão hóa, làm bóng đẹp và hồng hào làn da. Đây là cách làm da trắng hồng được nhiều chị em áp dụng nhất.
     2. Đu đủ:
                                    du du 400 400.jpeg
  • Cũng giống như dưa hấu, đu đủ rẻ tiền, dễ kiếm, dễ ăn, vừa tốt cho đường tiêu hóa, lại còn tác dụng làm đẹp da.
  • Đu đủ chứa nhiều vitamin thiết yếu như C, E cần thiết cho một làn da sáng mịn, và các enzym chống lão hóa. Ngoài ra còn chứa Papain - một câất tẩy sáng cực tốt, sẽ làm da mặt và da toàn thân bạn sáng lên sau một thời gian.
  • Cách làm: đu đủ xay nhuyễn, cùng với một thìa hạnh nhân. Trộn đều, đắp lên mặt tầm 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm điều tuần 2 lần. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ đu đủ, bạn sẽ sở hữu được làn da vừa trắng sáng mịn vừa khỏe mạnh.
     3. Chuối:
                       chuoi 450 450.jpg
  • Chuối chứa các vitamin và khoáng chất, ngoài ra còn có lượng lớn Magiê, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan. Hãy dầm nát quả chuối chín, thêm chút sữa bò và nước, trộn đều cho đến khi sền sệt. Đắp lên mặt tầm 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước, sẽ giúp làn da mịn màng và trắng sáng.
     4. Dưa chuột:
  • Chứa vitamin A, B1, B2, C và Kali.
                             dua chuot 450 450.jpeg
  • Cách làm: cắt dưa chuột thành nhiều lát mỏng. Đắp lên mặt tuần 2 đến 3 lần, nếu đắp mặt thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng.
     5. Sữa tươi:
  • Thành phần có trong sữa tươi như prorein, lipid, vitamin và các khoáng chất giúp da luôn khỏe mạnh, chống các tác nhân gây xấu từ môi trường.
                               mat na sua tuoi.jpeg
  • Cách thực hiện: Rửa sạch mặt, dùng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt, rồi mát xa mặt cho đến lúc sữa khô. Sau đó rửa lại nước ấm, làm đều đặn mỗi ngày sẽ thấy làn da cải thiện. Ngoài ra có thể trộn cùng với khoai tây đắp 3 lần một tuần.
     6.    Dưa hấu:
  • Dưa hấu chiếm hơn 90% lượng nước, nên được dùng làm thức uống giải nhiệt trong mùa hè.
                     nuoc ep dua hau 400 400.jpeg
  • Ngoài chứa hai hợp chất là citrulline và lycopene tốt cho sức khỏe, dưa hấu còn chứa các chất dinh dưỡng như B6, vitamin A, vitamin C, có tác dụng làm trắng da, cải thiện da xấu và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt.
  • Cách làm: dưa hấu tươi ép lấy nước, trộn với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, để trong 20 phút, rồi rửa sạch với nước. Làm 1 đến 2 lần một tuần, bạn sẽ có một làn da trắng hồng lên từ từ, đồng thời còn có tác dụng se khít lỗ chân lông.
  7. Mật ong:
                       matong.jpeg
  • Nếu bạn kết hợp mật ong với những thứ khác thì sẽ có nhiều tác dụng làm đẹp khác nhau.
  • Mật ong với lòng trắng trứng đắp trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Làm đều đặn mỗi ngày, và làm vòng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả.
     8. Muối và giấm:
  • Dùng theo tỉ lệ: 9 nước: 3 dấm: 1 muối. Dùng khăn nhúng vào dung dịch và lao lên mặt. Ngày 2 lần, sáng và tối, không những làm trắng da mà còn đẩy lùi mụn cám.
     9. Dầu ô liu:
                                dau oliu.jpeg
  • Dầu ô liu được chiết xuất từ cây ô liu, được sử dụng rộng rãi trong các bệnh tim mạch, huyết áp. Bên cạnh là một chất béo có lợi cho sức khỏe, dầu ô liu còn có tác dụng bảo vệ sắc đẹp: là chất dưỡng ẩm, và cung cấp dưỡng chất cho da, làm da đầy sức sống, nhờ tổng hợp collagen và elastin.
     10. Mướp đắng:
                    khoqua.jpeg
  • Mướp đắng còn được gọi là khổ qua, rất tốt cho sức khỏe, và có tác dụng làm đẹp da: trị mụn, làm căng da mặt, trị nám và làm sáng da an toàn và không gây kích ứng da.
  • Cách thực hiện: để trong tủ lạnh tầm 15 phút, rồi lấy ra cắt thành lát mỏng, đắp lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Theo nguồn Baomoi.com
Nếu thấy hay hãy like và chia sẻ.
cảm ơn các bạn đã ủng hộ cho fanpage thảo mộc thiên nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến