ngăn ngừa ung thư qua cách ăn uống hằng ngày

Hãy làm những điều tưởng chừng hết sức đơn giản này nhưng lại giúp bạn ngừa ung thư hiệu quả.
Ăn nhiều rau tươi và quả chín
Mỗi người mỗi ngày nên ăn ít nhất là 500g rau tươi và quả chín, chế độ ăn nhiều rau quả đã được khoa học chứng minh là góp phần giảm đến 20% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư đấy.
Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các thành phần hóa học khác có trong rau tươi và quả chín sẽ giúp bạn đẩy lùi các tác nhân gây ung thư xâm hại cơ thể.
Đặc biệt bạn nên ăn nhiều các loại rau có lá xanh thẩm, cải bắp, cà rốt, cà chua, chanh bởi chúng có giá trị trong việc ngăn ngừa các căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Nên ăn đa dạng các loại rau xanh, quả tươi để thay đổi khẩu vị và tạo nên sự dồi dào của các vitamin, khoáng chất tự nhiên do chúng mang lại.
Lam dieu nay ca doi ban se khong mac ung thu - Anh 1
Giảm muối
Ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng huyết áp mà còn tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, lý do là muối có thể gây hại niêm mạc dạ dày. Nên sử dụng các loại gia vị, rau thơm, tỏi, chanh, hạt tiêu đen, gừng... để tăng hương vị món ăn mà không cần phải dựa vào muối.
Ăn chay mỗi tuần một ngày
Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Cách chế biến thịt như xông khói, dăm bông có nhiều ảnh hưởng sức khỏe. Chất gây ung thư có thể được hình thành trong quá trình bảo quản thịt bằng hóa chất, phơi hay muối.
Lựa chọn chế độ ăn không có thịt một ngày mỗi tuần hoặc thêm cá vào thực đơn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.
Hạn chế ăn thịt có màu đỏ
Mỗi người không được ăn quá 80g thịt màu đỏ/1 ngày; Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên dùng xen kẽ cá, tôm, mực thay thế các loại thịt; Ăn nhiều thịt có màu đỏ không những không tốt cho sức khỏe mà còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư cao hơn đấy.
Nên hoạt động thể dục thể thao
Mỗi người nên có 1 môn thể thao hoặc cách thức thể dục để nâng cao sức khỏe, nhất là người bị bệnh ung thư thì nên chọn cách vận động cơ thể nhẹ nhàng như ngồi thiền, tập Yoga, đi bộ nhẹ nhàng…Mỗi ngày nên dành 15-30 phút để vận động cơ thể. Nhất là vào sáng sớm, như thế họ sẽ cảm thấy yêu đời hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến